Perspective Là Gì? Làm Thế Nào Để Giải Quyết Khi Bạn Và Sếp Của Bạn Bất Đồng Trong Một Ghi Chú

Perspective là gì? Làm thế nào để giải quyết khi bạn và sếp của bạn bất đồng trong một ghi chú

Theo Từ điển Cambridge, Perspective có thể được hiểu theo hai cách. Đây có thể là một yếu tố trong nghệ thuật. Trong khi theo cách hiểu thứ hai, Perspective thường được sử dụng như “một cách suy nghĩ cụ thể về điều gì đó”, có thể được hiểu là một ý kiến ​​hoặc một cách suy nghĩ. Nhưng hôm nay chúng tôi sẽ giải thích cho các bạn ở cách giải thích thứ hai, đó là quan điểm.

perspective-la-gi-1-a10-levatacity-com-vn

1. Perspective là gì?

Trong Từ điển tiếng Anh Cambridge, quan điểm là một danh từ có nghĩa là:

nhận xét về một cái gì đó theo một cách cụ thể

Suy nghĩ về một vấn đề hoặc tình huống một cách rõ ràng và hợp lý.

So sánh một sự kiện với các sự kiện khác để có được một nhận định chính xác và công bằng.

Thực tế là không chỉ có quan điểm, nhiều từ và cụm từ khác trong tiếng Anh có nhiều nghĩa và có cách sử dụng tiêu chuẩn khác nhau. Để hiểu cụ thể những từ quan điểm bao gồm những gì, chú ý khi chúng thường được dùng với hay kết hợp với cấu trúc, hãy tham khảo sơ qua phần hiểu về quan điểm trước.

perspective-la-gi-1-a3-levatacity-com-vn

Phối cảnh là gì?

Perspective vừa là danh từ vừa là tính từ trong tiếng Anh. Khi được sử dụng như một danh từ, ý nghĩa phổ biến nhất mà chúng ta bắt gặp là Perspective là quan điểm, cách nhìn nhận, quan điểm của một người nào đó khi chúng ta muốn nói về một vấn đề mà người đó muốn bày tỏ ý kiến ​​của mình. về kinh nghiệm hoặc cách suy nghĩ của chính họ.

Trong ngữ cảnh này, quan điểm được sử dụng giống như “quan điểm”, “ý kiến”. Thông thường mỗi người đều có một quan điểm khác nhau, và để có thể diễn đạt quan điểm đó, người bản ngữ thường sử dụng giới từ “from” để thể hiện rằng đó là quan điểm cá nhân, và cũng để diễn đạt một câu có nghĩa tương tự, nhưng ý kiến ​​thường đi kèm với tính từ “in”. Để hiểu rõ hơn về cấu trúc này, vui lòng tham khảo ví dụ sau:

Tôi thực sự là một người tự do theo quan điểm xã hội, mặc dù các chính sách kinh tế của tôi rất thận trọng

Trong mắt nhiều người, tôi là một người rất phóng khoáng, mặc dù những chính sách kinh tế tôi đưa ra khá bảo thủ. ”

Cô ấy mang đến một góc nhìn mới cho công việc

Cô ấy mang đến một góc nhìn mới cho công việc

Cũng được dùng với type for words, nhưng ngoài nghĩa là quan điểm hay góc nhìn, thì góc nhìn được hiểu theo cách khác khi kết hợp với các động từ như “Put in” trong cấu trúc “Put something in (to) perspective”.

Những trường hợp này, hiếm gặp trong giao tiếp hàng ngày, nhưng trong các tài liệu học thuật như IELTS, bạn sẽ thường thấy hàm ý về khả năng cân đo, so sánh, đối chiếu thứ này với thứ khác. Kỹ lưỡng, chính xác và công bằng. Có thể thấy một ví dụ về tình huống này trong ví dụ sau:

Tổng vốn đầu tư trong năm nay đạt 40 triệu đô la, cao gấp đôi số tiền đầu tư vào năm 2010.

Tổng vốn đầu tư năm đó đã đạt khoảng 40%, ngược lại, đầu tư năm nay đã tăng gấp đôi so với năm 2010.

Một cụm từ phổ biến khác cũng thường xuyên xuất hiện trong một số tài liệu học thuật (chẳng hạn như báo chí hoặc sách): hãy để / giữ một quan điểm “để suy nghĩ về một tình huống hoặc vấn đề một cách hợp lý và tích cực. Ví dụ:

Bạn phải đặt mọi thứ theo quan điểm – tình hình tổng thể không tệ lắm

Bạn phải giữ vững lập trường của mình, và nhìn chung nó không tệ

Phối cảnh kết hợp một số giới từ “Trong quan điểm” hoặc “Ngoài quan điểm” ngoài các trường hợp dễ thấy ở trên. Khi nói đến cụm từ “phối cảnh” để dễ nhớ, hãy xem xét một tình huống mà một người hoặc một vật có kích thước hoặc vị trí rất phù hợp và đẹp so với những vật khác trong bức tranh hoặc toàn bộ. Mặc dù phối cảnh có ý nghĩa ngược lại, nhưng do đó người xem sẽ cảm thấy thiếu chân thực và tự nhiên.

2. Tầm quan trọng của ý kiến ​​cá nhân

2.1. ý kiến ​​cá nhân trong công việc

Ý kiến ​​cá nhân là rất quan trọng trong một doanh nghiệp hoặc công ty. Một công ty có thể phát triển hay không phụ thuộc vào từng nhân tố tài năng tiềm ẩn trong đội ngũ. Đẩy tinh thần của cá nhân về phía “cái tôi chung” hơn là “tư lợi cá nhân” vì lợi ích tập thể là cách xử lý ngược lại những nội hàm tiêu cực trong một tập thể.

perspective-la-gi-1-a4-levatacity-com-vn

ý kiến ​​cá nhân trong công việc

Ví dụ, khi một công ty đang bế tắc và bên bờ vực phá sản, tại một cuộc họp, không ai dám bày tỏ ý kiến ​​cá nhân về bức tranh lớn. Bởi vì bây giờ họ nhìn thấy một công ty sa sút nghiêm trọng, họ lo lắng cho số phận của họ.

Thay vào đó, một nhân viên khác đưa ra cái nhìn và phân tích cụ thể về tình hình, sau đó đưa ra giải pháp tạm thời hoặc lâu dài để cứu công ty. Vì họ đưa ra những góc nhìn cá nhân phục vụ mục đích chung của công ty là suy nghĩ dài hạn chứ không thiển cận.

2.2 Ý kiến ​​cá nhân trong làm việc nhóm

“Một cây không thành non, nhưng ba cây làm nên núi”, có suy nghĩ thì công việc mới thuận buồm xuôi gió. Nhưng khi cái tôi quá cao, đó là một biểu hiện rất giống với việc “bảo thủ”, dẫn đến những thất bại và bất đồng trong làm việc nhóm. Bởi vì chỉ cần ý kiến ​​cá nhân được thể hiện trong một nhóm, hoặc một nhóm suy nghĩ theo hướng tích cực, một cuộc thảo luận sẽ trở nên đầy màu sắc và giúp nhóm phát triển.

Ngược lại, trong thời điểm suy nghĩ tiêu cực, nếu ai cũng muốn “cải thiện quan điểm cá nhân”, hãy kiên định với cái riêng của mình, cho rằng mình đúng, không nhận khuyết điểm, không nghe lời, cho dù ai là hiện thân. của “bảo thủ”.

perspective-la-gi-1-a5-levatacity-com-vn

Ý kiến ​​cá nhân trong làm việc nhóm

Cách bày tỏ ý kiến ​​hiệu quả trong làm việc nhóm:

Kỹ năng quan sát (thái độ, cảm xúc, hoàn cảnh của những người xung quanh) và lắng nghe (điểm mạnh và điểm yếu của việc học hỏi những điều mới và loại bỏ những điều chưa tốt) luôn được ưu tiên. Dẫn đầu vì con người sinh ra đã có hai tai để nghe nhiều hơn và một miệng để nói ít hơn.

Kỹ năng giao tiếp là một trong những yếu tố quan trọng nhất để thu hút khán giả (giao tiếp bằng mắt, giao tiếp bằng ngôn ngữ cơ thể, giao tiếp bằng lời nói…)

Bình tĩnh và kiềm chế cảm xúc khi đối mặt với những ý kiến ​​trái ngược với quan điểm cá nhân.

Cẩn thận phân tích và lập luận câu hỏi để thuyết phục người nghe: Quan điểm hay ý tưởng hay đến đâu nhưng ai sẽ lắng nghe nếu bài thuyết trình không thuyết phục? Vì vậy, bạn phải tự rèn luyện. Bằng cách trang bị cho mình những kiến ​​thức cần thiết và khả năng diễn đạt bằng một ngôn ngữ trôi chảy, dễ hiểu và làm được những điều trên, bạn sẽ dễ dàng thuyết phục được người khác.

Mọi thứ đều được quyết định dựa trên ý kiến ​​chung và sự nhất trí của tất cả các thành viên trong nhóm.

Chịu trách nhiệm về mọi công việc được giao.

Mọi thứ đều có hai mặt của nó, và ranh giới giữa hai khái niệm rất rõ ràng, nhưng cũng rất mỏng. Chỉ cần một hành động hay một ý kiến ​​sai lầm cũng có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường.

2.3 Mối quan hệ giữa sếp và nhân viên

Để mượn câu nói của một chính khách, đồng thời là một nhà phiên dịch trong lĩnh vực ngoại giao, ông quan niệm “Tôi không phải là người tài mà tôi được người ta lợi dụng”. Vì chính vì vậy mà trong mối quan hệ sếp – nhân viên mà đã là cấp dưới thì việc tuân theo mệnh lệnh của cấp trên là luật bất thành văn. Nhưng điều đó không có nghĩa là nhân viên không được bày tỏ ý kiến ​​cá nhân của mình.

mối quan hệ sếp – nhân viên

Sự khác biệt về văn hóa và phong cách làm việc giữa Châu Á và Châu Âu

“Khách hàng tham gia” mỗi nơi làm việc có một cách làm việc khác nhau, giống như khi xác định được văn hóa, đối tượng, phong cách làm việc, mối quan hệ giữa công việc và “sếp và nhân viên” sẽ không trở nên quá căng thẳng mà sẽ được kéo gần lại. Từ đó, công việc trôi chảy và hài hòa hơn.

“Bạn bè trăm trận, trăm trận trăm thắng”, đặc biệt là “thống lĩnh”.

Khác với quan niệm của Âu Mỹ, họ rất sẵn sàng bày tỏ ý kiến ​​cá nhân, độc lập trong công việc, thậm chí sẵn sàng tranh luận đến cùng cho những vấn đề đang thảo luận. Một người càng có quan điểm (dựa trên kiến ​​thức có được cộng với tài năng) để trình bày quan điểm cá nhân của mình một cách rõ ràng và thuyết phục thì người đó càng chứng tỏ được khả năng của mình một cách thuyết phục. Mối quan hệ giữa sếp và nhân viên luôn bình đẳng và độc lập.

Ngược lại, các nước Á Đông cho rằng “tập thể” được coi trọng, xác định rõ mối quan hệ giữa sếp và nhân viên, nhưng “tập thể” được coi trọng hơn “cá nhân”. Lý do của những khác biệt này phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như: văn hóa, phong tục, tập quán và phong cách làm việc của mỗi quốc gia.

vậy giải pháp là gì?

Việc thể hiện ý kiến ​​cá nhân cần được cân nhắc kỹ lưỡng trước khi hành động để tránh gây mâu thuẫn nội bộ, mất đoàn kết, căng thẳng trong tập thể.

Cần xem xét các chi tiết cụ thể về nơi bạn làm việc? với ai? khi? Dưới những điều kiện nào?

Có nhiều cách để thể hiện quan điểm cá nhân, sử dụng lời nói, hành động, sản phẩm … để mang lại sức thuyết phục

Thái độ cũng là một phần của kết quả

3. Quan điểm cá nhân nên hay không nên?

3.1. quan điểm giáo dục cá nhân

Thời gian có thể thay đổi mọi thứ, kể cả quan điểm của mỗi người hay cách họ nhìn nhận mọi thứ. Những thay đổi ở đây là để thích nghi với môi trường sống, học tập và làm việc. Cho nên không thể nói người này sống ở Mỹ phải thế này, người kia sống ở Việt Nam phải thế kia. Việc bày tỏ ý kiến ​​cá nhân cần cởi mở hơn trong tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực giáo dục.

Một lớp học không có sự tương tác giữa giáo viên và học sinh sẽ như thế nào? Sẽ thật nhàm chán nếu lớp học chỉ có nghe và chép thay vì nói và phản hồi. Hiểu một cách tích cực sẽ giúp học sinh / sinh viên tăng cường giao tiếp và phản hồi. Ngoài ra, nó còn giúp sinh viên phát triển bản thân bằng cách rèn luyện tính độc lập trong tự học và nghiên cứu.

3.2. Định hướng nghề nghiệp

Hay cụ thể hơn là trong việc hướng nghiệp cho trẻ em. Không ngoại trừ những gia đình tôn trọng, lắng nghe, chia sẻ ý kiến ​​của con em mình khi lựa chọn nghề nghiệp phù hợp cho tương lai.

Ngoài ra, một số gia đình dành ghế cho con cái của họ ở những vị trí tương lai, yêu cầu chúng phải tuân theo mệnh lệnh. Sự lười biếng, ỷ lại và ỷ lại là do cha mẹ quá bao bọc con cái. Đó có vẻ là điều tốt nhưng lại là điều tồi tệ khi trẻ không có cơ hội phát triển bản thân theo khả năng của mình.

4. Không đồng ý với cách giải quyết của sếp

Thực tế là không nhân viên nào muốn ở vào vị trí “phản đối” quan điểm của cấp trên. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, chúng ta không còn lựa chọn nào khác ngoài “chiến đấu” hoặc “dừng lại và thừa nhận mình đã sai.” Để thoát khỏi những tình huống này, hơn ai hết bạn cần phải chăm chỉ và khéo léo một chút để thuyết phục sếp và đảm bảo công việc diễn ra suôn sẻ.

perspective-la-gi-1-a6-levatacity-com-vn

Giải pháp để Bất đồng với Sếp

Xây dựng lòng tin đủ mạnh

Dù bạn đánh giá quan điểm của mình như thế nào thì sau khi bất đồng với sếp, bạn nên là người đầu tiên nhận ra rằng sếp đã sai, cho dù điều đó không hoàn hảo thì ít nhất, kinh nghiệm của họ cũng tốt hơn nhiều so với lứa tuổi của bạn trong việc mắc lỗi và sửa sai. sai quy trình. Chúng ta không hoàn hảo và do đó không phải lúc nào cũng có thể đưa ra ý kiến ​​đúng.

Cách duy nhất để làm cho bạn cảm thấy tốt hơn là xây dựng lại niềm tin của bạn. Nếu không có sự tin tưởng, cho dù bạn có định giải thích điều đó với sếp tốt như thế nào đi chăng nữa thì cũng sẽ không đủ để chiến thắng cái tôi hiếu chiến của bạn. Chỉ khi bạn chiếm được lòng tin của sếp nhờ sự chuyên nghiệp và thái độ làm việc nghiêm túc, năng lực của bạn phải duy trì ổn định trong các giai đoạn khác nhau của doanh nghiệp để cấp trên đánh giá bạn là người như thế nào và đủ tin cậy. Chỉ đủ tin cậy, sếp mới lắng nghe bạn, và sau đó bạn mới có thể đưa ra lời giải thích hợp lý.

Luôn hoàn thành công việc được giao đúng thời hạn và luôn nỗ lực hết mình. Thâm niên của bạn phải duy trì ổn định theo thời gian để chứng tỏ rằng bạn là một nhân viên đáng tin cậy của công ty. Bạn không chỉ phải tôn trọng sếp và đáp ứng kỳ vọng của ông ấy về bạn mà còn phải thể hiện rằng bạn quan tâm đến mọi thứ.

giữ mát

Benjamin Franklin đã từng nói: “Làm nhân chứng không chỉ là nhớ nói điều đúng vào thời điểm thích hợp, mà còn biết rằng khi bạn muốn nói điều sai còn khó hơn là không nói ra”.

Cho sếp của bạn thấy rằng bạn không đấu tranh vì lý do cá nhân.

Nếu bạn có bất đồng với sếp và bạn bày tỏ quan điểm của mình khác với sếp, điều đó đã nói lên tất cả. Nếu bạn tránh những câu trả lời thẳng thắn và xin lỗi quá nhiều, bạn không nghiêm túc. Nếu bạn quá hung hăng, lập luận của bạn có thể phản tác dụng. Thay vào đó, hãy bình tĩnh, tập trung và nói chắc chắn.

Trong một số trường hợp, sếp của bạn sẽ muốn bạn thấy rằng bạn đã mắc sai lầm rõ ràng. Thay vì để nhiều người biết, hãy nói chuyện trực tiếp với sếp của bạn. Đừng bao giờ nói xấu sếp với nhiều người vì bạn sẽ đánh mất niềm tin mà bạn đã dày công gây dựng với sếp.

quên những điều nhỏ nhặt

Sếp khác với vai trò của bạn, vì vậy nếu bạn không đồng ý với sếp về những điều nhỏ nhặt, ông ấy sẽ nghĩ rằng bạn không tập trung vào những việc lớn hơn. Hãy luôn nhớ rằng sếp của bạn là người bận rộn và chỉ quan tâm đến những việc lớn. Bạn nên chọn những lý lẽ có giá trị và bỏ qua những điều nhỏ nhặt không cần thiết.

đợi thời điểm thích hợp

Thời gian và sự sáng tạo phải song hành với nhau. Trước khi đặt câu hỏi, bạn cần hiểu tính cách của sếp và nên tìm ra thời điểm thích hợp. Nếu buổi sáng sếp bận, bạn nên đợi đến trưa mới thảo luận. Hoặc sếp không thích bị phê bình và không thích bị phê bình, bạn chỉ nên có một cuộc họp ngắn gọn để sếp chuẩn bị.

ai biết tôi

Không có gì tệ hơn một nhân viên giả vờ biết nhiều nhưng không có thông tin thuyết phục. Vì vậy, nhất thiết bạn phải biết mình sẽ nói gì với sếp và tập trung vào điểm chính để cuộc thảo luận không chuyển hướng sang chủ đề khác.

Những công ty vĩ đại phần lớn là do sự bất đồng tích cực vì họ nhìn ra nhiều mặt của một vấn đề và đưa ra giải pháp toàn diện nhất.

Khi bạn thu thập thông tin, hãy thử tưởng tượng những câu hỏi mà sếp của bạn có thể hỏi. Tại sao sếp của bạn không đồng ý với bạn và tại sao? Bạn có thể sử dụng thông tin bạn có để thuyết phục sếp hiểu quan điểm của bạn không? Chuẩn bị những bằng chứng thuyết phục nhất cho câu trả lời của bạn.

biết khi nào nên dừng lại

Bạn có thể không thắng tất cả các cuộc tranh luận vì thời điểm không đúng. Nếu sếp bác bỏ ý kiến ​​của bạn, hãy tôn trọng ý kiến ​​của họ và vẫn cho họ thấy rằng bạn vẫn ủng hộ họ.

Cách bạn chấp nhận thất bại trong một cuộc tranh cãi sẽ củng cố niềm tin của sếp đối với bạn và sẽ quyết định liệu ông ấy có hỏi ý kiến ​​bạn về những vấn đề trong tương lai hay không.

Nếu bạn có những lý do chính đáng, bạn sẽ tỏa sáng và cũng giúp bạn trở thành một nhân viên được đánh giá cao của công ty. Hãy nhớ rằng những bất đồng tích cực giúp công ty phát triển, và bạn đang đóng góp cho công ty. Bạn cũng thể hiện rằng bạn đã sẵn sàng cho một vị trí cao hơn khi thời điểm đến.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của chúng tôi về cách hiểu perspective là gì, cách sử dụng Perspective trong tiếng Anh và cách giải quyết bất đồng với sếp đã thực sự hữu ích với bạn. Chúc may mắn!

 



Click here for more...
from #Bangladesh #News aka Bangladesh News Now!!!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Rực lửa vòng 7 V-League: Hải Phòng đọ sức Viettel, HAGL tiếp đà hưng phấn?

Hàng hóa chưa giảm theo giá xăng

Đất quê được săn đón, lên giá nhờ cao tốc