Viral là gì? Cách tạo một chiến dịch tiếp thị lan truyền hiệu quả

Viral là một thuật ngữ thuộc về ngành marketing, nhưng người dùng mạng xã hội hay báo chí vẫn thường nghe. Các chiến dịch tiếp thị lan truyền thường thiết lập các xu hướng và có tác động mạnh mẽ đến những người biết về viral. Vậy viral là gì? Và cách các thương hiệu có thể tạo ra các chiến dịch lan truyền mạnh mẽ.

Xem Thêm: Wap là gì? Ý nghĩa của Wap trong TikTok, Facebook và Bài hát

Từ góc độ marketing, tính lan truyền là gì?

Viral marketing là khái niệm dùng để chỉ quá trình truyền bá thông điệp của một chiến dịch thương hiệu. Tại thời điểm đó, một khách hàng nhận được một tin nhắn, được chia sẻ lại bởi khách hàng, dẫn đến sự phát triển rộng rãi, thậm chí có thể theo cấp số nhân. Loại virus phổ biến này là câu trả lời cho câu hỏi virus là gì.

viral-la-gi-a-levata4

Nhiều thương hiệu hiện đang sử dụng các chiến dịch tiếp thị có tính lan truyền cao. Bạn có thể dễ dàng xem những video có hàng triệu lượt xem và chia sẻ trên Facebook. Hoặc bài viết truyền tay nhau. Thậm chí có những xu hướng mà nội dung trở thành một phần lớn bị bắt chước.

Nhìn chung, nội dung luôn là một yếu tố quan trọng cho một chiến dịch tiếp thị lan truyền mạnh mẽ. Thông điệp được truyền đạt cần phù hợp với thương hiệu và chạm đến tâm lý của người nhận. Trong trường hợp đó, độ lan truyền sẽ rất lớn và sức mạnh thương hiệu sẽ được nâng cao.

Tìm Hiểu: 360 Game – Trải Nghiệm Webgame Hàng Đầu Việt Nam – Lướt Game Cực Nhẹ

Dạng virus được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Không có lý thuyết nào về cách phân loại virus. Tuy nhiên, bạn sẽ chỉ thấy nội dung lan truyền dưới nhiều hình thức khác nhau khi nó thực sự được triển khai. Cụ thể, có hai cách để truyền bá nội dung phổ biến nhất:

Đầu tiên, video lan truyền. Đây là hình thức phổ biến nhất trên các trang mạng xã hội lớn như Facebook hiện nay. Với hàng triệu người dùng và tương tác mỗi ngày, không khó để thấy nội dung nào đó được chia sẻ liên tục. Đôi khi bạn thấy điều này trong nguồn cấp dữ liệu của mình mọi lúc vì bạn bè của bạn đang chia sẻ rất nhiều.

Chẳng hạn, trong đêm giao thừa, hàng loạt thương hiệu lớn tung nội dung mạnh về tình cảm gia đình đánh vào tâm lý người xa quê nhằm tạo hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ.

viral-la-gi-a-levata3

Thứ hai, những hình ảnh hoặc câu nói hài hước cũng có thể có tác dụng mạnh mẽ. Khi một bức ảnh được chia sẻ liên tục hay một câu nói trong một bộ phim, một câu chuyện nào đó cứ liên tục xuất hiện trên mạng xã hội. Đây cũng là một dạng virus mà bạn cần biết. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần chú trọng đến những nội dung chia sẻ này, cũng như yếu tố xây dựng thương hiệu để nhiều người biết đến sản phẩm của mình hơn.

Ngoài các hình thức được đề cập ở trên, bạn cũng có thể tạo ra những cách mới để truyền đạt thông điệp của mình. Ngoài các kênh mạng xã hội Facebook, Zalo, bạn cũng có thể lựa chọn các kênh Youtube, báo chí, TV… tùy theo chiến lược mà bạn hoạch định.

Kinh nghiệm tạo các chiến dịch tiếp thị lan truyền mạnh mẽ

Không phải mọi phần nội dung đều lan truyền sau khi được tạo. Để đạt được điều này, các mẹo sau đây từ kinh nghiệm thực tế được chia sẻ dành riêng cho bạn:

Các yếu tố tâm lý luôn tạo ra sức lan truyền rộng lớn cho cộng đồng

Nếu bạn là người dùng Facebook, bạn có quyền truy cập vào hàng triệu nội dung khác nhau mỗi ngày. Vì vậy, để một phần nội dung thực sự thu hút được sự chú ý của khách hàng thì yếu tố tâm lý chính là phương án tối ưu.

viral-la-gi-a-levata2

Bởi vì việc chia sẻ sẽ dễ dàng hơn khi bạn chạm vào cảm xúc hoặc vấn đề mà khách hàng của bạn quan tâm. Nội dung này nếu ấn tượng sẽ là lực cộng hưởng để khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn. Lưu ý rằng nội dung sản xuất ra cũng cần hướng đến những nhóm khách hàng nhất định để bạn đưa ra hướng thông tin phù hợp nhất.

Sự khác biệt không thể thiếu đối với Tuyên truyền Viral

Sáng tạo là một đặc điểm quan trọng đối với các chiến dịch tiếp thị muốn đạt được sự chấp nhận của khách hàng. Bạn cần tạo thông điệp từ một góc độ mới, chưa được khám phá. Thông qua đó, thông điệp này truyền đạt một cách tinh tế đến khách hàng rằng họ quan tâm đến thương hiệu và sản phẩm của bạn.

Đặc biệt hơn, khi bạn chọn một chủ đề quen thuộc, bạn cần chú ý nhiều hơn đến yếu tố sáng tạo. Ví dụ, chủ đề về gia đình hoặc các câu tình yêu đã được khám phá nhiều lần. Vì vậy, bạn cần phải làm gì đó khi chọn lại chủ đề này.

Chọn đúng thời điểm và đúng đối tượng cho chiến dịch của bạn

Nếu bạn muốn có một nội dung lan truyền thành công, “Đúng người – Đúng lúc” là một khái niệm phù hợp. Trước khi phát hành nội dung, bạn cần biết chính xác thời điểm khán giả tiềm năng tương tác với kênh bạn đã chọn. Điều này sẽ giúp bạn khi xuất bản nội dung để tiếp cận nhiều người hơn.

Đồng thời, khi nội dung được chia sẻ vào đúng thời điểm, nó sẽ tạo ra sức lan tỏa rộng rãi hơn cho nhiều người. Ví dụ: bạn cần chọn thời điểm có nhiều người trực tuyến trên Facebook hoặc thời điểm có nhiều người xem quảng cáo trên TV để truyền tải thông điệp của bạn.

3 bước để tạo một chiến dịch lan truyền

Để có một chiến dịch đầy đủ, bạn cũng cần một quy trình bài bản và hoàn thành 3 bước sau:

– Bước 1: Chọn nội dung phù hợp để lan truyền. Bất kể bạn tiếp cận đối tượng nào, nội dung vẫn là chìa khóa thành công. Xác định chủ đề là một bước quan trọng trong việc tạo nội dung chất lượng cao. Hiện tại, video đang là một trào lưu với những phản ứng mạnh mẽ.

Bạn cũng cần cân nhắc định dạng mà mình sẽ chọn để xây dựng nội dung phù hợp nhất.

– Bước 2: Quyết định nơi phân phối nội dung. Như đã nói ở trên, bạn có thể chọn từ nhiều kênh khác nhau để gửi tin nhắn. Một số kênh có nhiều người dùng nhất hiện nay như: Facebook, Zalo, Youtube, Instagram, TV… Đây là những kênh để kinh doanh.

viral-la-gi-a-levata1

– Bước 3: Thực hiện và đo lường hiệu quả của chiến dịch. Tất cả các chiến dịch tiếp thị đều cần được đo lường để đánh giá hiệu quả, và chiến dịch lan truyền cũng không ngoại lệ. Sử dụng kênh bạn chọn, bạn sẽ cần xem xét các chỉ số chia sẻ và tương tác để đăng nhận xét.

Đồng thời luôn có các biện pháp phòng tránh nguy cơ lây truyền, nếu hiệu quả vi rút không lý tưởng thì xử lý kịp thời.

Viral là một trong những chiến dịch thương hiệu tốt với hồ sơ có tính lan truyền cao. Vì vậy, nếu doanh nghiệp của bạn đặt mục tiêu xây dựng thương hiệu và muốn thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng, bạn có thể chọn định dạng này. Câu hỏi về viral là gì đã được trả lời, và đã đến lúc tạo chiến dịch của riêng bạn.

Cập nhật nhiều kiến thức hữu ích hơn tại Levata City!



Click here for more...
from #Bangladesh #News aka Bangladesh News Now!!!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Rực lửa vòng 7 V-League: Hải Phòng đọ sức Viettel, HAGL tiếp đà hưng phấn?

Hàng hóa chưa giảm theo giá xăng

Đất quê được săn đón, lên giá nhờ cao tốc